06/11/2020

Cây hạnh phúc cho vườn nhà rực rỡ sắc hoa, gia chủ hạnh phúc suốt đời

Trồng cây hạnh phúc trong nhà không chỉ là cây cảnh đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia chủ.

Cây hạnh phúc là dòng cây cảnh cao và đẹp có hoa nở từ gốc tới ngọn. Cây hạnh phúc có hoa độc đáo bậc nhất với hoa màu tím, hoa dạng chùm mọc thành từng chuỗi trên thân cây, cây có chuỗi hoa khổng lồ, uốn lượn. Độc đáo khi cây nở hoa lá sẽ rụng hết để lại một màu tím độc đáo ôm chọn thân cây.

Cây hạnh phúc có nguồn gốc từ Nam Âu và Tây Á và được du nhập về Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Cây hạnh phúc ở các quê hương của chúng thì có hoa vào mùa xuân, nhưng về Việt Nam chúng có hoa rải rác quanh năm.

Cây hạnh phúc 3

Cây hạnh phúc có ý nghĩa phong thủy tốt, mang niềm hạnh phúc, đầm ấm đến cho gia chủ mình. Những địa điểm thích hợp nhất để trồng cây hạnh phúc đó là ở hành lang rộng, đại sảnh hay trong các văn phòng lớn, phòng họp, đặc biệt cây có thể bày ở cổng chính ra vào sẽ tạo nên sự sang trọng và thiện cảm với người qua lại.

Cây hạnh phúc có thể trồng quanh năm nhưng vì đây là giống cây ưa ẩm nên trồng thích hợp nhất vào mùa mưa.

Đất trồng: Cây hạnh phúc trồng thích hợp trên đất phèn, thoát nước tốt, không chịu úng, đất nhiều mùn, giàu dinh dưỡng.

Kỹ thuật trồng: Trồng cây hạnh phúc cũng khá đơn giản. Trước hết cần phải đào hố rộng gấp 3 lần đường kính của bầu cây và hố sâu bằng chiều cao của bầu cây để đảm bảo sự thông thoáng cho cây phát triển tốt.

Cây hạnh phúc 2

Sau khi đặt bầu cây đã cắt bỏ phần nilon bọc bên ngoài, tránh làm vỡ bầu hãy đặt bầu cây xuống hố rồi bổ xung đất xung quanh bầu cây phần đất còn thiếu cho tới khi đất xung quanh bầu được phủ đầy. Kết thúc việc trồng cây chúng ta sẽ tưới nước thật đẫm để rễ cây nhanh chóng ổn định trở lại.

Nếu trồng cây hạnh phúc trong chậu thì trước khi trồng ta cần phải cho một lớp đất lót đáy chậu rồi mới đặt bầu cây vào chính giữa chậu, tiếp đó bổ sung đất vào trong chậu những chỗ còn thiếu.

Cây hạnh phúc 1

Cách chăm sóc

Vì là cây ưa ẩm nên tưới nước cho cây hoa thường xuyên. Tùy theo điều kiện thời tiết trong ngày hoặc trong mùa mà chúng ta tưới nước cho cây sao cho phù hợp. Với thời tiết nắng nóng của mùa hè cần tưới nước thật đẫm 1 lần vào buổi sáng. Khi thời tiết mát mẻ ta tưới nước cho cây chỉ khi quan sát và kiểm tra thấy phần đất trong chậu bị khô hoặc vị trí đất xung quanh gốc cây bị khô.

Việc bón phân bổ sung chất dinh dưỡng cho cây hạnh phúc cũng khá quan trọng. Bón phân định kỳ cho cây bằng loại phân bón tổng hợp có tỉ lệ thành phần đạm, lân và kali tương ứng 20-13-13 một tháng một lần cho cây. Sau khi hạnh phúc hết hoa thì ta nên loại bỏ cành chết, chùm hoa chết, bón thêm dinh dưỡng nhiều đạm, phân vi lượng cho cây.

Việc quan sát, phát hiện ra những cành nhánh kém phát triển để loại bỏ đi cũng góp phần giúp cây phát triển tốt hơn với hình dáng đẹp hơn, bắt mắt hơn.

Bạn cũng nên thường xuyên quan sát để phát hiện các mầm mống sâu, bệnh hại cây hoa hạnh phúc để có biện pháp kịp thời điều trị cho cây. Các bệnh thường gặp của hoa hạnh phúc là: rầy, đốm lá , thối rễ. Nên tìm hiểu và chọn các sản phẩm phù hợp để điều trị cho cây.

Nguồn: Việt Nam net