11/08/2020

Mai đỏ “thế Nam sắc Bắc” thú chơi Tết cực lạ của nhiều "thượng đế"

Trong khi tại các tỉnh thành miền Nam mai vàng bung nở đồng loạt thì tại miền Bắc, hoa mai có cánh màu đỏ vừa lạ lẫm vừa quen thuộc vẫn đang thu hút sự chú ý của nhiều người chơi hoa.

 mai do “the nam sac bac” thu choi tet cuc la cua nhieu "thuong de" hinh anh 1

Hoa mai có 5 cánh, tượng trưng cho ngũ phúc: khoái lạc, hạnh phúc, trường thọ, thuận lợi, hòa bình, lại hợp âm dương ngũ hành của Trung Quốc Kim – Mộc – Thủy – Hoả – Thổ. Hoa mai có rất nhiều nụ, từ chúm chím cho tới hé nở, mai đỏ chơi được rất lâu. Từ lúc nụ đến lúc tàn phải gần 2 tháng. 

 mai do “the nam sac bac” thu choi tet cuc la cua nhieu "thuong de" hinh anh 2

Một cây hoa mai đỏ có độ cao khoảng 40 - 150 cm, bề ngang trung bình khoảng 50cm, trên cành có rất nhiều nụ và hoa.

 mai do “the nam sac bac” thu choi tet cuc la cua nhieu "thuong de" hinh anh 3

Mai đỏ là cây ưa ánh sáng nhưng cũng có thể trồng ở nơi râm mát, khả năng thoát nước tốt, dễ chăm sóc.

 mai do “the nam sac bac” thu choi tet cuc la cua nhieu "thuong de" hinh anh 4

Trong dịp Tết, mai đỏ là một trong những "ứng cử viên" được khá nhiều người quan tâm và chọn làm cây chơi Tết bởi giá thành vừa phải và giữ được lâu.

 mai do “the nam sac bac” thu choi tet cuc la cua nhieu "thuong de" hinh anh 5

Chị Hà Thu, một khách hàng đang chọn mua những cây mai đỏ về chưng Tết trong nhà chia sẻ: "Năm ngoái, tôi cùng ông xã có chọn mua một cành đào và một cây quất, nhưng năm nay thấy mai đỏ này cũng lạ lạ nên tôi quyết định chuyển sang chơi mai đó. Hơn nữa giá lại rẻ gấp cả chục lần".

 mai do “the nam sac bac” thu choi tet cuc la cua nhieu "thuong de" hinh anh 6

Thân cây mai đỏ có lá đơn mọc xen kẽ, có gai với hoa mọc thành cụm, cánh rõ nét với các màu: trắng, hồng, cam, đỏ trong đó màu đỏ được ưa chuộng hơn cả.

 mai do “the nam sac bac” thu choi tet cuc la cua nhieu "thuong de" hinh anh 7

Tại các cửa hàng trên đường Lạc Long Quân, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Quốc Việt, và một số nhà vườn bán cây cảnh ở Hà Đông, đã có nhiều loại cây cảnh mới được nhập về để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp Tết.

 mai do “the nam sac bac” thu choi tet cuc la cua nhieu "thuong de" hinh anh 8

Theo người bán hàng, mai đỏ có nguồn gốc từ Trung Quốc. Năm nay, giá mai đỏ nhỉnh hơn năm trước và bán khá chạy.

 mai do “the nam sac bac” thu choi tet cuc la cua nhieu "thuong de" hinh anh 9

"Do thế cây đẹp, giá cả phù hợp nên khá nhiều người hỏi cách chăm sóc và chọn mua về chơi Tết. Những ngày gần đây, nhà vườn bán được hàng chục cây hoa mai đỏ", chủ một cửa hàng bán cây hoa cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám chia sẻ.

 mai do “the nam sac bac” thu choi tet cuc la cua nhieu "thuong de" hinh anh 10

Mai đỏ có dáng nhỏ, lớn nhanh, nhiều hoa khác với mai vàng và đào. Đặc biệt hoa mai đỏ to và đỏ thắm, được nhiều người ưa chuộng.

 mai do “the nam sac bac” thu choi tet cuc la cua nhieu "thuong de" hinh anh 11

Loại cây cảnh này đã xuất hiện ở Hà Nội khoảng 2-3 năm nay, tuy nhiên dịp Tết Mậu Tuất 2018 bỗng rộ lên phong trào chơi mai đỏ.

 mai do “the nam sac bac” thu choi tet cuc la cua nhieu "thuong de" hinh anh 12

"Những chậu hoa có dáng đẹp, gốc đẹp có giá từ 500.000 - 1.000.000 đồng, thậm chí những gốc có thế dáng, nhiều hoa và trang trí đẹp có thể tới hàng triệu đồng. Mặc dù còn khá mới nhưng thời gian gần đây hoa mai đỏ được khách lựa chọn rất nhiều, bởi dáng cây nhỏ gọn và tiện lợi, có thể chưng ở khắp nơi trong nhà và cả trên bàn khách", chị Hà, chủ cửa hàng bán cây cảnh trên đường Lạc Long Quân cho hay.